การดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ







กลุ่มภารกิจคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
  1. กองกฎหมาย
  2. ● กระบวนการพัฒนากฎหมาย
  3. กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
  4. ● คู่มือการปฏิบัติงานของกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
  5. กองสุขภาพระหว่างประเทศ
  6. ● คู่มือปฏิบัติงานการจัดการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและคณะกรรมการอนุกรรมการเพื่อพัฒนาประเทศไทย
  7. สำนักสถานพยาบาลและประกอบโรคศิลปะ
  8. ● คู่มือปฏิบัติงานกลุ่มคุ้มครองเด็กที่เกิดโดยเทคโนโลยีช่วยการเจริญพันธ์ทางการแพทย์
    ● คู่มือปฏิบัติงานการประกอบโรคศิลปะ ฉบับปรับปรุง
    ● คู่มือปฏิบัติงานงานโรงพยาบาลเอกชน
    ● คู่มือปฏิบัติงานงานคลินิก
กลุ่มภารกิจพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน
  1. กองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
  2. ● คู่มือการปฏิบัติงานกระบวนงานพัฒนาความเป็นเลิศและเสริมสร้างแรงจูงใจในการจัดการสุขภาพชุมชน อสม.
    ● คู่มือกระบวนการพัฒนาศักยภาพ อสม.(ปรับปรุง)
    ● คู่มือการปฏิบัติงานกระบวนการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายกำลังคนด้านสุขภาพ
    ● คู่มือการปฏิบัติงานกระบวนงานพัฒนาชุมชนสร้างสุขโดยตำบลจัดการคุณภาพชีวิต
    ● คู่มือการปฏิบัติงานกระบวนงานองค์กรเอกชนสาธารณประโยชน์ (NGO)
  3. กองสุขศึกษา
  4. ● คู่มือกระบวนการส่งเสริมพัฒนาเครือข่าย
    ● คู่มือกระบวนงานพัฒนารูปแบบกลไกการเฝ้าระวังเตือนภัยด้านพฤติกรรมสุขภาพ
    ● คู่มือกระบวนงานสื่อสารสุขภาพ
กลุ่มภารกิจมาตรฐานระบบบริการสุขภาพภาครัฐ
  1. กองแบบแผน
  2. ● คู่มือการปฏิบัติงานของกองแบบแผน
  3. กองวิศวกรรมการแพทย์
  4. ● คู่มือเล่มขั้นตอนการปฏิบัติงานของกองวิศวกรรมการแพทย์

คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
กลุ่มภารกิจคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
  1. กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
  2. ● แนวทางการดำเนินงานสถานประกอบเพื่อสุขภาพ
    ● คู่มือหรือมาตรฐานการให้บริการ
    ● ผังการยื่นขอชำระค่าธรรมเนียมการประกอบกิจการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
  3. กองสุขภาพระหว่างประเทศ
  4. ● คู่มือการปฏิบัติงานศูนย์บริการข้อมูลสุขภาพ
  5. สำนักสถานพยาบาลและประกอบโรคศิลปะ
  6. ● คู่มือประชาชนงานโรงพยาบาล
    ● คู่มือประชาชนงานคลินิก
    ● คู่มือประชาชนงานการประกอบโรคศิลปะ
    ● คู่มือประชาชนงานอุ้มบุญ
กลุ่มภารกิจพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน
  1. กองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
  2. ● ทะเบียน อสม.
    ● คู่มือการใช้งานฐานข้อมูลอสม.4.0
    ● คู่มือการใช้งานฐานข้อมูลตำบลจัดการคุณภาพชีวิต
    ● หลักเกณฑ์และแนวทางการสนับสนุนงบประมาณองค์กรเอกชนสาธารณประโยชน์
    ● แนวทางการดำเนินงานจ่ายเงินค่าป่วยการ อสม. ผ่านระบบ E-payment
  3. กองสุขศึกษา
  4. ● แนวทางการประเมินความรอบรู้ด้ายสุขภาพและพฤติกรรมสุขภาพ ตามหลักสุขบัญญัติแห่งชาติ กลุ่มเด็กทักเรียน
    ● คู่มือการใช้โปรแกรม Health Gate
กลุ่มภารกิจมาตรฐานระบบบริการสุขภาพภาครัฐ
  1. กองแบบแผน
  2. ● คู่มือการออกแบบอาคารและสภาพแวดล้อมสถานบริการสุขภาพ แผนกกายภาพบำบัด
    ● คู่มือการออกแบบอาคารและสภาพแวดล้อมสถานบริการสุขภาพ แผนกจ่ายกลาง
    ● คู่มือการออกแบบอาคารและสภาพแวดล้อมสถานบริการสุขภาพ หออภิบาลผู้ป่วยหนัก
    ● คู่มือการออกแบบอาคารและสภาพแวดล้อมสถานบริการสุขภาพ แผนกโภชนาการ
    ● คู่มือการออกแบบอาคารและสภาพแวดล้อมสถานบริการสุขภาพ แผนกซักฟอก
    ● คู่มือการตรวจการจ้างงานก่อสร้างอาคารสาธารณสุข ๔.๐ พ.ศ.๒๕๖๑
    ● คู่มือการนิเทศเเละการกำกับควบคุมคุณภาพงานก่อสร้างอาคารเเละสภาพเเวดล้อมสาธารณสุข
    ● คู่มือการปรับปรุงมาตรฐานรายการวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง พ.ศ.๒๕๖๑
    ● คู่มือการพิจารณาวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง พ.ศ.๒๕๖๑
    ● มาตรฐานภาระงานในการก่อสร้าง 2562
  3. กองวิศวกรรมการแพทย์
  4. ● ขั้นตอนการดำเนินงานห้องปฏิบัติการกองวิศวกรรมการแพทย์
    ● คู่มือคุณภาพห้องปฏิบัติการกองวิศวกรรรมการแพทย์
    ● คู่มือการจัดการศูนย์เครื่องมือแพทย์ในโรงพยาบาล
    ● มาตรฐานระบบบริการสุขภาพ9ด้านปี2563

ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
กลุ่มภารกิจคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
  1. กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
  2. ● สถิติการบริการสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ประจำปี 2563
  3. กองสุขภาพระหว่างประเทศ
  4. ● สถิตการขายาเวลาพำนัดในประเทศไทยรวม 90 วัน ในกรณีเดินทางเข้ารับการรักษาพยาบาลสำหรับผุ้ป่วยกลุ่ม CL
  5. สำนักสถานพยาบาลและประกอบโรคศิลปะ
  6. ● รายงานผลการดำเนินงานเฝ้าระวังและตรวจติดตามสถานพยาบาล
กลุ่มภารกิจพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน
  1. กองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
  2. ● แจ้งการดำเนินงานตำบลจัดการคุณภาพ
    ● ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
  3. กองสุขศึกษา
  4. ● ข้อมูลเชิงสถิติการให้บริการ
    ● รายงานการนำเข้าข้อมูลความรู้ ในเว็บคลัง ความรู้สุขภาพ
กลุ่มภารกิจมาตรฐานระบบบริการสุขภาพภาครัฐ
  1. กองแบบแผน
  2. ● งานก่อสร้างสถานบริการสุขภาพในสังกัดกระทรวงสาธาณสุข เดือนม.ค. 62
    ● งานก่อสร้างสถานบริการสุขภาพในสังกัดกระทรวงสาธาณสุข เดือนพ.ย. 62
    ● งานก่อสร้างสถานบริการสุขภาพในสังกัดกระทรวงสาธาณสุข เดือนธ.ค. 62
    ● งานก่อสร้างสถานบริการสุขภาพในสังกัดกระทรวงสาธาณสุข เดือนก.พ. 63
    ● งานก่อสร้างสถานบริการสุขภาพในสังกัดกระทรวงสาธาณสุข เดือนมี.ค. 63
    ● งานก่อสร้างสถานบริการสุขภาพในสังกัดกระทรวงสาธาณสุข เดือนเม.ย. 63
  3. กองวิศวกรรมการแพทย์
  4. ● รายงานความก้าวหน้าการส่งเสริมมาตรฐานระบบสนับสนุนบริการสุขภาพด้านวิศวกรรมแพทย์
รายงานผลการสำรวจความพึงพอใจการให้บริการ E-Service

กลุ่มภารกิจคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
  1. กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
  2. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
  3. กองสุขภาพระหว่างประเทศ
  4. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
  5. สำนักสถานพยาบาลและประกอบโรคศิลปะ
  6. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
กลุ่มภารกิจพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน
  1. กองสุขศึกษา
  2. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี2563
กลุ่มภารกิจมาตรฐานระบบบริการสุขภาพภาครัฐ
  1. กองแบบแผน
  2. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้างหรือแผนการจัดหาพัสดุ
  3. กองวิศวกรรมการแพทย์
  4. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้าง
ด้านการสนับสนุน
  1. กลุ่มแผนงาน
  2. ● งบลงทุน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ปี2563
  3. สำนักบริหาร
  4. ● แผนการจัดซื้อจัดจ้าง ปี2563


นโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล

การดำเนินการตามนโยบายการบริหารทรัพยากรบุคคล
    ● แผนพัฒนาคุณภาพชีวิตบุคลากร 2561-2564
    ● แผนพัฒนาบุคลากรกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563
    ● สรุปผลการประเมินผลการปฏิบัติงาน ข้าราชการ ลูกจ้างประจำและพนักงานราชการ


หลักเกณฑ์การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล
    ● แนวทางปฏิบัติในการบริหารผลการปฏิบัติราชการ กรณีข้าราชการพลเรือนสามัญผู้มีผลสัมฤทธิ์การปฏิบัติราชการในระดับต้องปรับปรุง (ต่ำกว่าร้อยละ 60)
    ● การเลื่อนเงินเดือนข้าราชการพลเรือน
    ● การคัดเลือกเพื่อบรรจุบุคคลรับราชการ
    ● การคัดเลือกบัญชีจากผู้สอบแข่งขันได้
    ● การสอบแข่งขันเพื่อบรรจุรับราชการ
    ● ประกาศหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขการสรรหาและเลือกสรรพนักงานราชการ
    ● หลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกบุคคลและประเมินผลงาน
    ● หลักเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานบุคลากร
    ● หลักเกณฑ์การพัฒนาบุคลากร


รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี
    ● รายงานผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคลประจำปี

แนวปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต

    ● กระบวนการจัดการเรื่องร้องเรียน
    ● ข้อตกลง หลักเกณฑ์การรับเรื่องร้องเรียน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ


ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริต
    ● เบอร์โทรสำหรับติดต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง
    ● ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
    ● ช่องทางการร้องเรียน แจ้งเบาะแส กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
    ● สายด่วน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ


ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตประจำปี
    ● ข้อมูลเชิงสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบประจำปี
    ● สรุปรายงานรับเรื่องร้องเรียน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น

    ● ช่องทางการติดต่อ
    ● ช่องทางการร้องเรียน แจ้งเบาะแส กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
    ● ช่องทางการรับฟังความคิดเห็น
    ● สายด่วน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
    ● จัดทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับ ร่างพระราชบัญญัติอาสาสมัครสาธารณสุข พ.ศ. .... ทางเว็บไซต์กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม
    ▶ กลุ่มภารกิจคุ้มครองผู้บริโภคด้านระบบบริการสุขภาพ
    1. กองกฎหมาย
    2. ● จัดทำประชาพิจารณ์รับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับ ร่างพระราชบัญญัติอาสาสมัครสาธารณสุข พ.ศ. .... ทางเว็บไซต์กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
    3. กองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ
    4. ● การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม การประชุมสัมมนารับฟังความคิดเห็นสาธารณะ

    ▶ กลุ่มภารกิจพัฒนาสุขภาพภาคประชาชน
    1. กองสนับสนุนสุขภาพภาคประชาชน
    2. ● คำสั่งแต่งคณะกรรมการชุมชนสร้างสุข
      ● การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

    ▶ กลุ่มภารกิจมาตรฐานระบบบริการสุขภาพภาครัฐ
    1. กองแบบแผน
    2. ● วางแผนงบลงทุนกับผู้มีส่วนได้เสีย
    3. กองวิศวกรรมการแพทย์
    4. ● งานวิศวกรรมความปลอดภัย
      ● งานวิศวกรรมสิ่งแวดล้อม
      ● ประชุมพิจารณ์มาตรฐานห้องให้บริการแพทย์


เจตจำนงสุจริตของผู้บริหาร

    ● ประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต (ENG)
    ● ประกาศเจตจำนงการบริหารงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต (ไทย)
    ● ประกาศเจตนารมณ์(ENG)
    ● ประกาศเจตนารมณ์(ไทย)

การมีส่วนร่วมของผู้บริหาร

    ● สสรุปการประชุมการประเมินความเสี่ยงและการจัดทำแผนบริหารความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
    ● สรุปการประชุมการพัฒนาศักยภาพและยกระดับคุณธรรม และความโปร่งใสในการดำเนินงาน กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563
    ● สรุปการประชุมส่งเสริม พัฒนา และติดตาม กำกับการพัฒนาองค์กรคุณธรรมของหน่วยงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563


แผนปฏิบัติการป้องกันการทุจริตประจำปี

    ● โครงการจริยธรรม

รายงานการกำกับติดตามการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี รอบ 6 เดือน

    ● รายงานการประชุม1-2563
    ● รายงานการประชุม2-2563
    ● รายงานการประชุม3-2563
    ● รายงานการประชุม4-2563
    ● รายงานการประชุม5-2563
    ● รายงานการประชุม6-2563

รายงานผลการดำเนินการป้องกันการทุจริตประจำปี

    ● รายงานประจำปี กลุ่มงานคุ้มครองจริยธรรม ปี2562


กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ กระทรวงสาธารณสุข เลขที่ 88/44 หมู่ 4 ซอยสาธารณสุข 8 ถนนติวานนท์ ตำบลตลาดขวัญ อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี รหัสไปรษณีย์ 11000
สบส. Call Center โทร 02-193-7000 โทรสาร 02-149-5670 อีเมล์ติดต่อ : ict@hss.mail.go.th

Copyright © 2016 กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สงวนสิทธิ์ทุกประการ | นโยบายการรักษาความมั่นคงปลอดภัยเว็บไซต์ | นโยบายความเป็นส่วนตัว | ข้อกำหนดการใช้งาน | แผนผังเว็บไซด์