นโยบายผู้บริหาร กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ
|
1. ด้านรัฐ สังคมและสิ่งแวดล้อม
สร้างระบบการมีส่วนของภาคีเครือข่ายด้านสุขภาพ โดยมุ่งเน้น การหาฉันทามติที่เกิดประโยชน์ต่อสังคมไทย
2. ด้านผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
2.1 มุ่งมั่นสร้างจิตสำนึกในการให้บริการ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียอย่างเสมอภาค
2.2 พัฒนาระบบการเรียนรู้ความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการและความคาดหวังของผู้รับบบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนสีย เพื่อสามารถตอบสนองได้ครอบคลุมทุกกลุ่ม
2.3 ให้ความสำคัญกับกระบวนการจัดการข้อรองเรียน ข้อเสนอแนะคำชมเชยเกี่ยวกับบริการ ของผู้รับบริการและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
3. ด้านองค์การ
3.1 มุ่งมั่นในการดำเนินงานตามภารกิจขององค์การให้เป็นที่ยอมรับของสังคม และบรรลุผลสัมฤทธิ์ โดยใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดและเกิดความคุ้มค่า
3.2 สร้างและสนับสนุนการมีส่วนร่วมของทีมบุคลากรเพื่อให้องค์การมีความเข้มแข็ง สามารถผลิตผลงานที่มีคุณภาพและเกิดประโยชน์สูงสุด
3.3 ส่งเสริมให้เกิดระบบสร้างจิตสำนึก คุณะรรม จริยธรรมในการปฏิบัติภารกิจของบุคลากร โดยยึดหลักธรรมาภิบาล
4. ด้านผู้ปฏิบัติงาน
4.1 มุ่งมั่นส่งเสริมให้บุคลากร มีสมรรถนะที่สามารถตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของผู้รับบริการ โดยให้กระบวนการบริหารการจัดการความรู้ที่เหมาะสม
4.2 เสริมสร้างบรรยากาศการเรียนรู้ขององค์กร เพื่อเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้